Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hatchback Toyota Auris 2018 gây bất ngờ nhờ thiết kế bắt mắt

11/03/2018

Toyota Auris 2018, thường được biết đến với cái tên Toyota Corolla, là mẫu Hatchback hạng C chuẩn mực với thiết kế nội thất và ngoại thất ấn tượng, mang đậm phong cách thể thao.

Đầu xe Toyota Auris 2018 1

Hatchback Toyota Auris 2018 gây bất ngờ nhờ thiết kế bắt mắt

Trong các thập kỷ qua, phân khúc hatchback hạng C ở thị trường châu Âu chưa bao giờ kém sôi động với cuộc cạnh tranh giữa những ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Trong đó nổi lên những cái tên như Ford Focus, Volkswagen Golf và nhiều nhà sản xuất khác. Để có thể trụ lại cuộc đua ở phân khúc hatchback hạng C, Toyota hiểu rằng, người tiêu dùng không chỉ quan tâm tính tiện nghi, công suất, sức mạnh hay mức tiêu thụ nhiên liệu, mà còn là ấn tượng về ngoại thất, nội thất từ lần đầu tiên. Và hãng Toyota đã quyết định hoàn toàn thay đổi mẫu Toyota Auris.

Vì vậy, Toyota đã quyết định chọn triển lãm Geneva Motor 2018 làm bàn đạp để ra mắt chiếc Auris thế hệ mới và hãng đã thành công khi khiến nhiều người chú ý đến vẻ ngoài ấn tượng của mẫu xe này. Bỏ đi vẻ ngoài trung tính, Auris khoác lên mình thiết kế đặc sắc cùng phong cách thể thao. Điểm nổi bật chính là cặp đèn pha và đèn hậu với tạo hình lưỡi liềm, cùng với đó là lưới tản nhiệt cỡ lớn, với bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu đường kính lớn. Ngoài ra, các đường nét đơn giản, cá tính kết hợp mui 2 màu khiến Toyota Auris trở thành một trong những chiếc hatchback thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng nhất thời điểm này.

Thân xe Toyota Auris 2018 2

Các thông số kỹ thuật cơ bản của Auris cũng đã được Toyota công bố, với chiều dài tổng thể tăng 40 mm, chiều cao thấp hơn thế hệ cũ 25mm, khiến nhìn kiểu dáng ngoài của xe trong năng động hơn. Tuy nhiên, nội thất của Auris vẫn chưa được công bố, khi chiếc xe trưng bày tại triển lãm Geneva dán đen quanh kính nhằm chống thấy nội thất bên trong.

Toyota đã xây dựng và thiết kế Auris dựa trên nền tảng khung sàn toàn cầu TNGA mới nhất của hãng. Khung sàn này đã từng được sử dụng cho dòng C-HR và Prius. Chassis mới giúp giảm trọng tâm xe, đồng thời tăng độ cứng thân xe. Hơn nữa, hãng còn chăm chút khi trang bị hệ thống treo đa liên kết ở phía sau giúp người lái trải nghiệm được xe hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Đuôi xe Toyota Auris 2018 3

Đây cũng là mẫu ô tô đầu tiên được Toyota cung cấp 2 tùy chọn cho cả 2 phiên bản hệ động lực xăng - điện hybrid. Cụ thể, bản đầu tiên sở hữu động cơ 4 xi-lanh 1.8L như C-HR và Prius, tạo công suất tối đa 120 mã lực. Một tùy chọn khác cho phiên bản động lực xăng-điện hybrid là động cơ 2.0L, tạo 178 mã lực. Trong khi đó, ở bản hybrid 2.0L, người dùng sẽ sử dụng chế độ lái thể thao "energized drive" , bản này cũng được trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng. Bản rẻ tiền nhất là động cơ xăng tăng áp 1.2L, không có động cơ điện trợ lực nên chỉ sản sinh công suất 114 mã lực.

Các thông số và chi tiết cụ thể về thời điểm ra mắt và giá bánhiện Toyota chưa công bố. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường châu Âu đầu tiên, sau đó là các thị trường khác với cái tên Toyota Corolla hatchback.

Nguồn: xedoisong.vn

Tin đã lưu