Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ford đặt mục tiêu trình làng 50 xe mới tại Trung Quốc đến năm 2025

07/12/2017

Sau một năm có hiệu suất hoạt động mờ nhạt, Ford đặt mục tiêu trình làng 50 xe mới tại Trung Quốc đến năm 2025.

50 mẫu xe mới được lên kế hoạch trình làng tại Trung Quốc sẽ bao gồm ít nhất 15 mẫu xe điện dưới thương hiệu Ford và Lincoln. Ngoài ra, 5 mẫu xe nữa sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc để dành riêng cho người tiêu dùng nước này từ năm 2019. Từ tháng 1-10 năm nay, doanh số của Ford đã giảm 5% so với cùng kỳ năm 2016. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng trong tương lai, công ty sẽ "hạn chế chi phí cơ cấu trong khu vực" vào năm tới. Công ty cũng vạch ra kế hoạch chuyển hướng sang các loại phương tiện thông minh. Hãng cho biết rằng tất cả các mẫu xe mới của Ford và Lincoln tại Trung Quốc sẽ được kết nối với internet vào cuối năm 2019.

Ford đặt mục tiêu trình làng 50 xe mới tại Trung Quốc đến năm 2025.

Ford đặt mục tiêu trình làng 50 xe mới tại Trung Quốc đến năm 2025

Thông báo của Ford xuất hiện vào thời điểm Trung Quốc đang thay đổi chính sách để khuyến khích các nhà sản xuất ô tô nước ngoài. Do vậy, các hãng xe đang nỗ lực nhanh chóng giành lấy thị phần xe điện đang phát triển của nước này. Vào tháng 9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc cho biết chính phủ đã lên kế hoạch cấm bán xe chạy bằng nhiên liệu hoá thạch nhưng chưa nêu rõ khung thời gian. Sau đó, vào ngày 10/11, Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết sẽ sớm cho phép các công ty nước ngoài chiếm cổ phần đa số trong các nhà máy sản xuất ô tô của Trung Quốc với điều kiện các công ty này phải sản xuất được ô tô năng lượng mới trong khu vực thương mại tự do từ nay đến tháng 6/2018.

Ford đã ký một thỏa thuận với hãng xe Anhui Zotye để thành lập liên doanh xe điện trị giá 5 tỉ nhân dân tệ (755,6 triệu USD) tại Trung Quốc. Theo Ford, liên doanh Zotye-Ford sẽ tung ra một loạt các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đối thủ đồng hương của Ford là General Motors cũng đã cho biết đang có kế hoạch sản xuất tất cả các mẫu xe mới tại Trung Quốc dưới dạng hybrid hoặc xe điện thuần túy.

Nguồn: Banxehoi.com

Tin đã lưu