Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Dù áp thuế cao, Ford Focus Active vẫn không sản xuất tại Mỹ

10/09/2018

Từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra, mẫu Ford Focus Active sản xuất tại Trung Quốc đã không thể nhập về Mỹ do thuế cao. Tuy nhiên, hãng không có ý định chuyển nhà máy sản xuất Focus Active tại Trung Quốc về Mỹ.

Cách đây không lâu, hãng xe Ford tiết lộ hãng tạm dừng việc nhập khẩu Forcus Active từ Trung Quốc về Mỹ do chính quyền nước này áp thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Tổng thống Trump nhận định, với mức thuế áp hiện tại, Ford có thể sẽ chuyển nhà máy sản xuất Focus Active tại Trung Quốc về Mỹ. Tuy nhiên, hãng thẳng thắn chia sẻ, chuyện đó không bao giờ xảy ra.

Tờ The Guardian đăng tải thông tin ô tô, Ford nhẩm tính lượng xe Focus Active tiêu thụ hàng năm tại đây khoảng 50.000 chiếc. Như vậy, doanh số bán ra của xe không mang lại lợi nhuận cho hãng nếu sản xuất xe tại Mỹ.

Trên Tweet ngày 9/9, Tổng thống Trump đã trích dẫn lại thông tin từ CNBC: "Ford bất ngờ tạm dừng kế hoạch phân phối mẫu xe cỡ nhỏ tại Mỹ do thuế cao". Lãnh đạo cấp cao của chính quyền Mỹ không quên nhắn nhủ: Đây chỉ là sự khởi đầu và chắn chắn mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ được sản xuất tại Mỹ và người dân được mua xe miễn thuế.

Dù áp thuế cao, Ford Focus Active vẫn không sản xuất tại Mỹ 1

Dù áp thuế cao, Ford Focus Active vẫn không sản xuất tại Mỹ

Nhà phân tích công nghiệp Ed Kim của trang AutoPacific cho hay, cơ hội rõ ràng dành cho Focus Active, mẫu xe này vẫn được bán tại Mỹ nếu sản xuất tại đây và Ford không mất một xu tiền thuế nhập khẩu.

Ông bình luận về sự kiện ô tô trên: "Với việc miễn thuế, tình hình kinh doanh của Ford tại thị trường Mỹ vẫn rất ổn".

Nhưng, Kristin Dziczek - một thành viên của trung tâm nghiên cứu ô tô cho hay, Ford không có một lý do nào để thuyết phục mình sản xuất Focus Active tại Mỹ.

"Ford Focus có thể được sản xuất nhiều nơi trên thế giới, do đó, nếu có ý định duy trì việc bán những biến thể của Focus tại Mỹ thì họ vẫn còn nhiều cách giải quyết thay vì chuyển dây chuyền sản xuất về Mỹ".

Dù áp thuế cao, Ford Focus Active vẫn không sản xuất tại Mỹ a2

Kể từ 6/7, chính phủ Mỹ đã điều chỉnh thuế nhập khẩu lên mức 25% hàng hóa nhập khẩu (trị giá 34 tỷ USD) từ Trung Quốc, trong đó có cả ô tô. Mức thuế này sẽ tiếp tục đánh vào 16 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc và thời gian tới sẽ áp dụng 200 tỷ USD giá trị hàng hóa khác.

Cách đây không lâu, Ford đã thực hiện việc dừng bán dòng xe cỡ nhỏ tại Mỹ, trong khi đó, Focus Active là mẫu ô tô cỡ nhỏ cuối cùng mà hãng dự định kinh doanh tại thị trường này bên cạnh các dòng xe cỡ lớn như SUV, xe khách, bán tải và dòng xe Mustang.

Xem thêm:

Nguồn: tienphong.vn

Tin đã lưu