Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Audi Q8 ra mắt với nhiều ưu điểm vượt trội

07/06/2018

BMW X6 đã “làm mưa làm gió” tại phân khúc SUV lai coupe cao cấp suốt 10 năm qua. Đến nay, Audi đã chính thức bước vào cuộc đua với mẫu Audi Q8 hiện đại. Mẫu xe này dẫn đầu dàn ô tô Q của hãng về cả thiết kế lẫn khả năng vận hành.

Audi Q8 (1)

Ngoại hình ấn tượng của Audi Q8

Kích thước của Audi Q8 tương đương với Audi Q7, nhưng dáng vẻ tổng thể lại trau chuốt, mượt mà hơn nhờ trần xe được thiết kế nghiêng về đằng sau. Vì chiều dài cơ sở tới lên tới 2.997 mm, không gian nội thất của chiếc SUV này trở nên rộng rãi hơn so với những đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLE Coupe hay BMW X6.

Bên cạnh đó, Audi Q8 cũng sở hữu khoang chứa hành lý vô cùng rộng rãi có thể tích thông thường 605 lít. Đặc biệt, nếu gập hàng ghế phía sau lại, thể tích đối đa đạt được là 1.755 lít. Hãng cho biết khoang có thể đặt vừa hai túi golf nằm ngang. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn là cửa hậu đính kèm với giá để đồ đều được chỉnh điện theo ý muốn của khách hàng.

Audi Q8 (2)

Về ngoại hình, Audi Q8 mang nhiều nét đặc trưng của hãng với tản nhiệt singleframe kích thước lớn, có 6 cánh mạ chrome. Hai bên được bọc bởi cụm đèn pha dạng LED thanh mảnh và hiện đại. Nhìn ngang phần hông, chiếc SUV này tạo điểm nhấn ấn tượng với cột C kích thước siêu lớn và trần thoải. Ngoài ra, đuôi xe còn có cụm đèn hậu dạng LED hiện đại, kết nối với thanh đèn xi nhan và cánh gió cá tính ở trên.

Nội thất tổng thể của Audi Q8 cũng không khác biệt mấy với mẫu Audi A8. Cụ thể, hãng trang bị hai màn hình cảm ứng ở trung tâm làm nhiệm vụ giải trí và điều khiển các tiện nghi. Ngoài ra, Audi Q8 còn có  màn hình thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống đằng sau vô-lăng. Đây là bộ phận hiển thị hầu hết những thông tin của chiếc SUV này.

Audi Q8 (3)

Khung gầm của Audi Q8 được làm bằng chất liệu nhôm (15%) và thép cường lực (14,4%). Do đó, mẫu xe sang có kích thước lớn nhưng trọng lượng chỉ là 2.145 kg (bản TDI dung tích 3.0L). Ngoài ra, hệ số cản không khí chỉ là 0.34.

Audi đã áp dụng công nghệ hybrid tiến tiến cho hệ thống truyền động của mẫu xe mới. Giai đoạn vận hành được hỡ trợ bằng mạng lưới điện 40V và ắc quy lithium-ion. Vì thế, mức nhiên liệu tiêu thụ sẽ tiết kiệm được khoảng 0,7 lít mỗi 100 cây số.

Bộ máy mà Audi Q8 vận hành là V6 TDI dung tích 3.0L, cho ra công suất lên tới 286 mã lực cùng mô-men xoắn tối đa 600 Nm, đi cùng là hộp số 8 cấp Tiptronic theo cơ chế tự động và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Vì thế, Audi Q8 có thể tăng tốc từ 0 lên đến 100 km/h chỉ trong 6,3 giây. Đến đầu 2019, hãng sẽ tiến hành bổ sung thêm phiên bản TDI dung tích 3.0L yếu hơn một chút và TFSI dung tích 3.0L chạy xăng với công suất tối đa 340 mã lực.

Mẫu Audi Q8 sẽ được lắp ráp ở Bratislava (Slovakia) và ra mắt khách hàng châu Âu trong quý III năm nay và toàn thế giới vào đầu 2019.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu