Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Aston Martin ra mắt chiếc xa đắt giá nhất lịch sử - DB4 GT Zagato Continuation

20/06/2019

Chiếc DB4 GT Zagato Continuation thuộc hàng hiếm và đắt đỏ nhất được ra mắt, bán kèm cùng với một dòng xe Continuation khác tới từ Aston Martin, ở mức tổng 7,6 triệu USD trước thuế, cao hơn Bugatti Chiron tới 500.000 USD.

Aston Martin ra mắt chiếc xa đắt giá nhất lịch sử - DB4 GT Zagato Continuation 1

Aston Martin ra mắt chiếc xa đắt giá nhất lịch sử - DB4 GT Zagato Continuation

Chỉ với 19 chiếc được sản xuất, DB4 GT Zagato Continuation là dòng xe Aston Martin thuộc hàng hiếm và đắt đỏ nhất sẽ được ra mắt từ trước tới giờ. Trong đó, chiếc đầu tiên đã được xuất xưởng và sẽ sớm có mặt tại đường đua Le Mans 24 Giờ 2019 để ra mắt trước khi chuyển giao tới tay chủ nhân. 

Dòng xe Aston Martin thuộc series Continuation - tái hiện lại các dòng sản phẩm biểu tượng của AM trong quá khứ. Trước đó, 25 chiếc DB4 GT Continuation đã tìm được chủ nhân vào năm 2017. Thời điểm 2020, một dòng xe khác thuộc series là Goldfinger DB5 Continuation sẽ chính thức trình làng trước công chúng.

Thực tế, các thợ thủ công bậc thầy tới từ Aston Martin tiêu tốn tới 4.500 giờ mới hoàn thiện được một chiếc DB4 GT Zagato Continuation. Lớp sơn đỏ đậm đặc biệt đi kèm với la zăng bạc Borrani tương phản, nổi bật với tên Rosso Maja – giống hệt phiên bản gốc ra mắt vào thập niên 1960.

Ngược lại, nội thất xe lại sử dụng tông đen Obsidian làm chủ đạo, bọc ghế/cửa/trần đi kèm ghế đua sợi carbon. Bên cạnh đó, chi tiết thảm da Wilton cao cấp được khâu chỉ đen đồng màu. Trong khi đó, tông màu trắng tương phản được tạo ra từ khung chống lật đạt chuẩn đua FIA.

Dòng xe Aston Martin sở hữu động cơ I-6, gần giống phiên bản gốc nhưng đã được cải tiến với dung tích lên đến 4,7 lít. Động cơ này cho công suất tối thiểu 390 mã lực, hộp số sàn 4 cấp truyền tải năng lượng tới trục sau thông qua vi chống trượt.

Như đã nói ở trên, DB4 GT Zagato Continuation sẽ được xuất hiện trong bộ sưu tập DBZ Centenery cùng DBS GT Zagato ở mức tổng 7,6 triệu USD trước thuế, đưa giá trị mỗi xe lên đến 3,8 triệu USD - cao hơn Bugatti Chiron tới 500.000 USD.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu