Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 bản ra mắt tại Singapore, sắp mở bán ở Việt Nam

02/08/2018

Được biết, Toyota Vios 2018 chính là Toyota Yaris Ativ ở Thái Lan, nhưng bộ máy mạnh mẽ hơn.

Vừa mới đây, hãng xe Nhật đã cho ra mắt Toyota Vios 2018 bản Singapore có thiết kế tương tự với mẫu Toyota Yaris Ativ dành cho khách hàng Thái. Tại Ấn, Lào,… mẫu xe này cũng được gọi là Vios. Hiện có một số thông tin tiết lộ rằng bản sắp bán ở nước ta trong quý III này cũng sẽ giống với mẫu cho khách hàng Singapore.

Ở Singapore, mẫu xe này có hai phiên bản G và E. Đây là thị trường có mức giá bán đắt nhất Đông Nam Á nên hãng cũng phân phối Toyota Vios 2018 với giá không rẻ. Cụ thể, khách hàng phải bỏ ra 83.988 SGD (tầm 1,43 tỷ) cho bản E và 91.988 SGD (tầm 1,57 tỷ) cho bản G.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 (1)

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 bản ra mắt tại Singapore, sắp mở bán ở Việt Nam

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 về ngoại thất

Hiện nay, các hãng ô tô Nhật đều tiến hành điều chỉnh thiết kế sedan sang hơi hướng hiện đại và trẻ trung hơn, Toyota cũng không phải ngoại lệ. Ở Singapore, Toyota Vios 2018 có 7 màu cho khách hàng lựa chọn là Quartz Brown Metallic (4W0), Red Mica Metallic (1G3), Attitude Black Mica (218), Gray Metallic (1G3), Silver Metallic (1D4), Gray Metallic (1G3), Dark Blue Mica Metallic (8W7) và Super White II (040). Tuy nhiên, về Việt Nam, hãng chỉ bán 6 màu là trắng, bạc, xám, đen, nâu vàng và đỏ ánh kim, bỏ đi màu xanh thẫm.

Ngoài ra, bản mới ra mắt ở Singapore cũng có nhiều đặc điểm khác nhau về ngoại hình so với bản hiện đang phân phối tại nước ta. Trong đó, dễ nhận biết nhất là phần lưới tản nhiệt hình mặt cười ở dưới được thiết kế rộng hơn, kéo dài qua hai bên. Còn lưới ở trên lại được vuốt mảnh liền với đèn pha với hình dáng mảnh mai hơn. Không chỉ vậy, hốc đèn sương mù cũng được đổi mới từ dạng tròn sang hình chữ L có phần trên kéo dài kết hợp với ốp đen. Bản hiện đang có mặt tại Việt Nam thiếu mất hai dải đèn chạy vào ban ngày dạng LED ở mép lưới tản nhiệt phía dưới. Như vậy, có thể thấy ngoại hình mới của mẫu xe 4 chỗ này hiện đại, mạnh mẽ và sắc nét hơn hẳn.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018: Đèn pha 2 Đánh giá xe Toyota Vios 2018: Kính chiếu hậu 3 Đánh giá xe Toyota Vios 2018: La-zăng xe 4

Ở bản G, Toyota Vios 2018 có đèn pha projector cùng với đèn chạy ban ngày dạng LED, trong khi bản E chỉ có bóng halogen bình thường. Song, phần thân xe lại không thay đổi quá nhiều. Bản G có mâm hợp kim 2 tông màu 16 inch và bản E là mâm 15 inch tiêu chuẩn. So với Toyota Yaris Ativ 2017 tại thị trường Thái, bản tại Singapore cũng gần như giữ lại thiết kế đuôi xe, chỉ riêng đèn hậu được mềm mại hóa, bản G có đèn LED và bổ sung thêm cho nóc đuôi ô tô vây cá mập.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 về nội thất

Về nội thất, hãng không có nhiều đổi mới, vẫn giữ nguyên không gian bên trong đủ tiêu chuẩn cơ bản của một mẫu xe hơi. Cụ thể, táp-lô được thiết kế với những chi tiết chất liệu giả da bằng nhựa và mạ kim loại mạnh mẽ. Ghế ngồi được bọc nỉ còn vô-lăng có 3 chấu giống những sản phẩm cùng nhà khác.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 (5)

Bên cạnh đó, mẫu xe Nhật còn được cung cấp một màn hình 4.2 inch hiển thị thông tin ở trên đồng hồ và một màn hình 7 inch khác giữa táp lô và hai cửa điều hòa ở dưới. Toyota Vios 2018 sở hữu hệ thống ghế ngồi tương đối rộng rãi với ghế trước ôm người còn ghế sau chở được 3 người nhỏ nhắn. Ngoài ra, trên phiên bản G, khách hàng có thể gập giữa hàng ghế phía sau xuống thành nơi để tay và gập 60:40 cho khoang chứa hành lý rộng hơn.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 về tiện nghi

Trên bản E, hãng có hệ thống thông tin giải trí Toyota Telematics, gương chiếu hậu gập điện kết hợp cùng đèn xi nhan, đèn sương mù, đèn pha bóng halogen, chìa khóa thông minh và vô lăng điều chỉnh xa gần, góc lái,… Còn bản G thì cao cấp hơn với đèn chạy ban ngày dạng LED, ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40 có bệ để tay, điều hòa theo cơ chế tự động, hệ thống định vị trên Toyota Telematics, vô lăng có nút chỉnh âm và điểm gắn ghế trẻ em ISOFIX.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 (6)

Về tính năng an toàn, Toyota Vios 2018 có hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, BA và EBD), hệ thống HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc, VSC kiểm soát ổn định thân xe.

Được biết, ASEAN NCAP chấm Toyota Yaris Activ ở Thái (chính là Toyota Vios 2018 ở Singapore) 5 sao về khả năng bảo đảm an toàn. Điều này chứng tỏ mẫu xe Nhật đã được cải tiến đáng kể so với bản cũ 4 sao (bảo vệ người lớn) và 2 sao (bảo vệ trẻ em). Toyota Vios 2018 có khoang chứa hành lý sâu và rộng, linh hoạt trong nhiều chuyến đi. Ngoài ra, khoang này còn được tăng thêm không gian khi gập được 60:40.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 về động cơ

Các phiên bản ở Singapore đều vận hành bộ máy Dual VVT dung tích 1.5L giống bản đang có tại Việt Nam (105 mã lực/6.000 vòng/phút và 140 Nm/4.200 vòng/phút và hộp số vô cấp CVT). Toyota cho biết mẫu xe này có thể đạt vận tốc lớn nhất là 170 km/h.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 (7)

Khác với bản ở Thái Lan, Toyota Vios 2018 ở Singapore có dung tích máy được nâng từ 1.2L lên 1.5L nên vận hành mạnh mẽ hơn. Động cơ này ngang bằng với bản tại Việt Nam hiện nay. Có thể thấy, mẫu xe nhà Toyota hiện đang giữ một vị trí đáng nể trong bảng đua doanh số tại Việt Nam. Vì thế, nhiều người dự đoán bản mới này cũng sẽ làm hài lòng khách hàng.

Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình của hai phiên bản đều nằm trong khoảng 5,8 lít trên 100 km.

Kết luận

Như vậy, Toyota Vios 2018 có thiết kế hiện đại và trẻ trung. Không gian nội thất bên trong và cả khoang chứa hành lý rộng rãi. Xe cách âm cũng tốt và sở hữu khả năng đảm bảo an toàn cho khách hàng ấn tượng hơn. Bộ máy bền bỉ và ít tiêu tốn nhiên liệu. Song, khách hàng cần chú ý vì trang bị của xe còn nghèo nàn và giá xe cũng không giảm nhiều.

Đánh giá xe Toyota Vios 2018 (8)

>>> Xem thêm: Xe nhập khẩu Toyota trở lại thị trường sau hơn nửa năm vắng bóng

Nguồn: Banxehoi.com

Tin đã lưu