Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017: Ra khỏi phong cách truyền thống

09/05/2017

Theo các chuyên gia đánh giá xe Toyota C-HR 2017, mẫu xe hơi mới này có nhiều thay đổi khi thoát xác khỏi phong cách truyền thống của Toyota.

Toyota CH-R 2017 thay đổi khi thoát xác khỏi phong cách truyền thống của Toyota.

Toyota CH-R 2017 thay đổi khi thoát xác khỏi phong cách truyền thống của Toyota

Sau khi quyết định khai tử  mẫu Scion, Toyota đã cân nhắc cho ra đời những sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi và Toyota C-HR chính là câu trả lời của hãng. Mẫu xe hơi mới này đã được trưng bày tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016 trước khi được bán ra vào cuối năm.

Tên gọi C-HR là chữ viết tắt của “Coupe – High Rider”. Những hình ảnh được ghi lại cho thấy, phiên bản sản xuất của mẫu xe này được thừa hưởng đầy đủ thiết kế thể thao và kiểu dáng cơ bắp của hãng xe Nhật Bản. Thay đổi về ngoại thất ở C-HR là không nhiều ngoại trừ việc cửa trước đẩy lên cao để nhường vị trí cho cửa sau và vị trí tay nắm được tích hợp trên cột C.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về ngoại thất

Toyota CH-R 2017 sở hữu thiết kế hiện đại, mới lạ.

Toyota CH-R 2017 sở hữu thiết kế hiện đại, mới lạ

Thiết kế ngoại thất của Toyota C-HR 2017 đã nâng ngôn ngữ thiết kế của Toyota lên một cấp độ mới: hiện đại, mới lạ cũng như khá tương lai mang lại cảm giác rất trẻ trung và năng động. Tuy vậy, thiết kế này cũng cho ta cảm nhận nó khá lạ với thế giới ở thời điểm hiện tại. Đầu xe có thêm nhiều đường nét bí ẩn, lập dị nên thoạt đầu nhìn vào sẽ thấy chưa ưng mắt.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về thiết kế thân xe

Trọng tâm của Toyota CH-R 2017 thấp.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017: Gương chiếu hậu cùng màu thân xe. Đánh giá xe Toyota C-HR 2017: Thiết kế thân xe.

Trọng tâm của Toyota CH-R 2017 thấp

Toyota C-HR sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.348 x 1.795 x 1.564 mm. Mẫu xe này được phát triển trên cơ sở gầm bệ TNGA C-platform với trọng tâm thấp khiến chiều cao của xe giảm xuống. Phiên bản ra mắt thị trường Nhật sở hữu lazăng nhôm 18 inch.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về thiết kế đuôi xe

Đuôi xe Toyota CH-R 2017 mang phong cách gì đó của Honda.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017: Cánh lướt gió đuôi xe. Đánh giá xe Toyota C-HR 2017: đuôi xe có nhiều nét mang phong cách của Honda.

Đuôi xe Toyota CH-R 2017 mang phong cách gì đó của Honda

Nếu như ở phần đầu xe, Honda C-HR có thể nhận ra ngay thiết kế của Toyota thì phần sau của xe dường như có phong cách gì đó của Honda. Cửa kính phía sau C-HR trông khá nhỏ và và có phần kỳ lạ.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về không gian nội thất

Không gian nội thất của Toyota C-HR 2017 được thiết kế khá đơn giản.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017: Vô lăng bọc da. Đánh giá xe Toyota C-HR 2017: bệ tì tay. Đánh giá xe Toytoa C-HR 2017: Cụm đồng hồ lái.

Không gian nội thất của Toyota C-HR 2017 được thiết kế khá đơn giản

Không gian nội thất của Toyota C-HR 2017 vẫn là sự đơn giản đến có phần đơn điệu nhưng thực dụng trong từng đường nét, không để lại quá nhiều ấn tượng. Điều này khiến cho những ai kỳ vọng vào một không gian mang phong cách tương lai khi bước chân vào bên trong Toyota C-HR 2017 phải hụt hẫng. Điều này khiến cho sự phá cách, thay đổi của Toyota chưa được xem là trọn vẹn.

Mặc dù thiết kế không quá ấn tượng nhưng không gian của Honda C-HR khá rộng rãi, nếu tính trong phân khúc thì có lẽ đây là một trong những chiếc xe có cabin rộng nhất ở thời điểm hiện tại. Bảng tablo có vẻ bất đối xứng, được chia thành nhiều lớp và số nút bấm được hạn chế tối đa và được bố trí nghiêng nhẹ về phía người lái để dễ thao tác hơn. Trong một số phiên bản, không gian nội thất của C-HR nổi bật với một đường chỉ xanh chạy xung quanh cabin.

Theo Toyota, C-HR phải chịu sự cạnh tranh từ một số dòng SUV cỡ nhỏ của các hãng xe sang nên để tăng tính trội, hãng đã lựa chọn và sử dụng một số vật liệu cao cấp trong nội thất của xe. Bề mặt các chi tiết nhựa đều được phủ cho cảm giác như da, trong khi các ghế ngồi sẽ được bọc da Nappa mịn. Ngoài ra, một số chi tiết trang trí của xe được sơn màu đen bóng hoặc bạc mờ. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ cung cấp 3 tùy chọn màu nội thất cho CH-R là xám đậm, đen/xanh và đen/nâu.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về thiết kế ghế ngồi

Các ghế ngồi của Toyota C-HR 2017 cho cảm giác thoải mái và rất đáng để cảm nhận. Các ghế ngồi của Toyota C-HR 2017 cho cảm giác thoải mái và rất đáng để cảm nhận a.

Các ghế ngồi của Toyota C-HR 2017 cho cảm giác thoải mái và rất đáng để cảm nhận

Ghế ngồi của C-HR thuộc loại tốt nhất trong các dòng xe Toyota. Ghế ngồi của xe Toyota C-HR không chỉ thoải mái mà còn rất đáng để cảm nhận. Toyota đã rất khéo léo sử dụng các không gian và thiết kế hài hòa với hộc giữ cốc cho các hành khách sau. Hệ thống thông tin giải trí hướng tới người lái.

Thực tế Toyota C-HR 2017 không đủ không gian cho 5 người lớn. Khoảng không cho đầu phía sau khá hẹp nhưng vẫn làm những người đánh giá xe ngạc nhiên bởi không gian cabin bố trí thích hợp. Hàng ghế sau được thiết kế thấp và ở vị trí khá sâu giúp cho khoảng không gian của đầu và đầu gối đều thoải mái. Tuy vậy, về tổng quan thì Toyota C-HR 2017 vẫn là một chiếc xe chỉ dành cho gia đình nhỏ. Những người cao lớn ngồi vào 5 sẽ có cảm giác trật chội hơn.

Các trang bị tiện nghi

Toyota C-HR 2017 phiên bản châu Âu có hệ thống thông tin giải trí khá tốt với màn hình hiển thị 8 inch nhưng tiếc là không có Apple Carplay hay Android Auto. Xe được trang bị tiêu chuẩn ghế có sưởi, kính tối màu, khóa thông minh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe S-IPA và dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh, âm-li 576W và 9 loa. Trong khi đó, ở một số thị trường khác thì có nhiều tính năng sẽ bị cắt bỏ. Đây là điều tương đối đáng tiếc.

Tại thị trường Mỹ, Toyota C-HR 2017 được trang bị điều hòa không khí, màn hình cảm ứng 7 inch cùng vành hợp kim 18 inch. Phiên bản XLE Premium cao cấp hơn sẽ được bổ sung màn hình phát hiện điểm mù, ghế trước có sưởi ấm và đèn trên gương ngoại thất tạo ra dòng chữ Toyota C-HR trên mặt đất.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về trang bị an toàn

Toyota C-HR 2017 hiện mới chỉ ra mắt ở một số thị trường. Xe được trang bị các tính  năng an toàn như camera lùi, giám sát điểm mù, cảm biến đỗ xe, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường và tự động phanh khẩn cấp khi phát hiện ra chướng ngại vật. Đặc biệt, biến thể cao cấp XLE Premium có thêm tính năng quan sát điểm mù và cảnh báo tình trạng giao thông phía sau... cùng nhiều công nghệ hiện đại khác. Toyota C-HR 2017 được trang bị tiêu chuẩn công nghệ an toàn Sense của Toyota gồm hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động... Với những trang bị hiện đại như vậy, Toyota C-HR 2017 đã vinh dự đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao từ ANCAP.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về động cơ

Toyota C-HR 2017 sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp 1.2 lít, sản sinh công suất 114 mã lực và mô men xoắn cực đại 185Nm.

Toyota C-HR 2017 sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp 1.2 lít, sản sinh công suất 114 mã lực và mô men xoắn cực đại 185Nm

Tại thị trường Úc và Đông Nam Á, C-HR 2017 sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp 1.2 lít, sản sinh công suất 114 mã lực và mô men xoắn cực đại 185Nm. Mẫu xe này sở hữu hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp cùng tùy chọn hộp số biến thiên CVT.

Tại châu Âu, Toyota C-HR 2017 có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn cũng là động cơ xăng 1.2 lít tăng áp cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Khách hàng sẽ được lựa chọn số sàn 6 cấp hoặc CVT, kết hợp hệ dẫn động cầu trước. Không chỉ có vậy, thay vì động cơ diesel, hãng xe Nhật Bản chọn động cơ Hybrid giống trên Prius, đó là động cơ xăng 1.8 lít kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 120 mã lực.

Tại một số thị trường khác, mẫu xe ô tô mới còn có bản động cơ 2 lít, công suất 148 mã lực đi kèm hộp số CVT.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về cảm giác lái

Toyota CH-R 2017 có khả năng xử lý tốt và ổn định khi di chuyển.

Toyota CH-R 2017 có khả năng xử lý tốt và ổn định khi di chuyển

Từ trước nay, người tiêu dùng thường có ấn tượng đối với những chiếc xe Toyota là thiếu đi sự cứng cáp nhưng Toyota C-HR 2017 đã khiến chúng ta phải có cái nhìn khác. Mẫu xe này có thiết kế và sử dụng vật liệu, cấu trúc cứng cáp hơn rất nhiều đã giúp hệ thống treo không phải làm việc vất vả để cung cấp động lực cho xe. Điều này giúp cho xe có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, thậm chí là trên những địa hình khó, gập ghềnh.

Do trọng tâm khung gầm thấp và chiều cao của xe cũng thấp nên chiếc xe giống một chiếc hatchback hơn là một chiếc SUV. Tuy vậy, xe vẫn đảm bảo giữ được phong cách rộng rãi, thoải mái và có khả năng xử lý, ổn định tốt hơn khi chạy trên đường.

Toyota C-HR 2017 cũng đã hoàn thành đường đua thử độ bền Nurburgring 24. Toyota C-HR xử lý khá mượt khi di chuyển ở các vòng cua nhưng nếu cua gấp hoặc tốc độ cao thì bắt đầu lộ vấn đề là có vẻ xe hơi bị văng vào vòng cua một chút.

Đánh giá xe Toyota C-HR 2017 về mức tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota C-HR 2017 có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,7 lít/100 km đối với động cơ xăng 1.2 lít và 3,7 lít/100 km đối với động cơ Hybrid.

Kết luận chung

Toyota đã đầu tư 350 triệu Euro để sản xuất CH-R phiên bản thương mại. Trước mắt, mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cuối năm 2016, Toyota C-HR 2017 được giới thiệu tại thị trường "quê nhà" Nhật Bản và đầu năm 2017, xe được bán tại Anh quốc với giá từ 32.960 USD đến 34.830 USD. Toyota C-HR 2017 sẽ chia sẻ thị phần với Nissan Juke, Honda HR-V và Mazda CX-3.

Nguồn: Banxehoi.com

Tin đã lưu