Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 phiên bản L 1.8 CVT cao cấp nhất vừa ra mắt Việt Nam

21/09/2018

Ngoài Honda CR-V, mẫu xe Honda HR-V 2019 mới được ra mắt thị trường Việt Nam được các chuyên gia đánh giá xe đặt cược sẽ có một bước đột phá trong phân khúc xe đa dụng.

Giới thiệu chung

Ngày 18/9/2018 vừa qua, mẫu xe Honda HR-V 2019 đã chính thức trình diện khách hàng Việt. Kể từ khi có công bố của Honda sẽ cho ra mắt mẫu xe này, giới truyền thông cũng như người tiêu dùng đã liên tục săn đón và cập nhật những thông tin mới nhất. Trong khi trước đó, người anh em CR-V vẫn còn đang làm mây làm gió với tốc độ tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, trong khi các đối thủ tên tuổi như Ford EcoSport, Hyundai i20 Active,...vẫn đang phải gồng mình trước những ảnh hưởng của Nghị định 116.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 phiên bản L 1.8 CVT cao cấp nhất vừa ra mắt Việt Nam

Honda HR-V 2019 bản L cao cấp nhất vừa ra mắt Việt Nam có giá 871 triệu đồng

Cho đến thời điểm này, Honda vẫn là thương hiệu còn khá mới trong lĩnh vực ô tô chứ không được kỳ cựu như lĩnh vực xe máy. Danh mục sản phẩm lựa chọn của hãng mới chỉ dừng lại ở 6 mẫu, trong đó có: Honda City (xe hạng B); Honda Jazz (hatchback hạng B); Honda Accord (xe con hạng D); Odyssey (Minivan); Honda Civic (xe hạng C) và mẫu CR-V (crossover cỡ lớn).

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh ở nước ta còn phát triển hầu khắp các phân khúc như xe đô thị hạng A, bán tải, MPV,...mà Honda vẫn còn đang bỏ trống. Như vậy, với sự xuất hiện lần này, Honda HR-V đóng vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng quy mô kinh doanh, phạm vi ảnh ảnh hưởng trên thị trường ô tô Việt.

Được biết, tiền thân của chiếc Crossover 5 chỗ mới của thương hiệu Nhật Bản được nhập khẩu từ Thái Lan đã được ra mắt tại xứ sở hoa anh đào từ năm 2013. Tính đến hết tháng 8/2018, Honda HR-V đã chạm mốc doanh số 1,8 triệu xe trên hơn 100 quốc gia lớn nhỏ. Bên cạnh mức doanh thu vượt bậc, HR-C còn xứng đáng là mẫu xe giành được nhiều giải thưởng danh giá như: Chiếc xe Subcompact SUV đáng tiền nhất năm 2018 tại Mỹ, Mẫu Crossover của năm 2017 tại Thái Lan, Mẫu xe SUV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2017 tại đất nước Vạn đảo Indonesia...

Giá xe Honda HR-V 2019 mới về Việt Nam

Đánh giá xe Honda HR-V 2018 bản L 1.8 CVT vừa ra mắt Việt Nam

Honda từng giành được nhiều giải thưởng uy tín nhờ mẫu xe HR-V

Theo thông tin mà chúng tôi đã cập nhật được tại buổi lễ ra mắt mẫu xe, Honda Việt Nam đã công bố giá bán từ 786-871 triệu đồng với 2 bản tùy chọn G và L. Trong khi trước đó, các đại lý chính hãng nhận đặt cọc của khách hàng với mức giá cao nhất chỉ tới 850 triệu đồng. Giá bán cụ thể cho từng phiên bản như sau:

Phiên bản   Giá bán (triệu đồng)
Honda HR-V G 786
Honda HR-V L (Ghi bạc/Đen/Xanh dương) 866
Honda HR-V L (Trắng ngọc/Đỏ) 871

Ngay khi được công bố, Honda HR-V đã nắm giữ ngay vị trí đầu bảng phân khúc xe hạng B về giá bán và được nhận xét là quá “chát”bởi các đối thủ còn phải xếp xa. Hãy cùng với Baogiaoto.com so sánh nhanh giá bán giữa các đối thủ trong phân khúc để xem đâu sẽ là mẫu xe có giá ăn khách nhất.

Về phía nhà sản xuất, Honda rất tự tin với những gì mà chiếc xe sở hữu là phù hợp với con số đã được ra. Trong khi đó, nhiều ý kiến khác lại cho rằng HR-V không đáng để có được mức giá như vậy, và như thế là Honda đang tự làm hại chính mình. Tuy nhiên, để biết được ý kiến nào đúng hơn, các bạn có thể tham khảo qua bài đánh giá chi tiết mẫu xe Honda HR-V 2019 bản L CTV cao cấp nhất dưới đây.

Xem thêm video đánh giá nhanh Honda HR-V 2018-2019 trong ngày ra mắt:

NGOẠI THẤT

Đánh giá xe Honda HR-V 2019

Thiết kế ngoại thất của Honda HR-V 2019 bản L

Ngay từ đầu, mục đích phát triển mẫu xe HR-V là hướng đến một chiếc crossover sở hữu thiết kế đẹp, bắt mắt, sự tiện nghi hỗ trợ cho người dùng đáp ứng đủ 3 tiêu chí: an toàn, đẳng cấp, tiện dụng. Ngoài ra, khi kết hợp với sự đặc trưng và tiện dụng giữa 2 dòng xe coupe – minivan, Honda HR-V chắc chắn mang lại cho người dùng cảm giác rất khác biệt.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế đầu xe

Đánh giá xe Honda HR-V 2019

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 Đánh giá xe Honda HR-V 2019

Đầu xe Honda HR-V 2019 bản L sở hữu thiết kế cánh chim và đèn LED độc đáo

Có thể nói, phần đầu xe cũng như bản mặt của con người nên thường gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, Honda đã tạo nên điểm nhấn oai vệ, khỏe khoắn cho xe qua những đường gân nổi trên nắp ca-pô và tấm lưới tản nhiệt to nối lền với cụm đèn pha bằng thanh mạ chrome sáng bóng. Khi xe chạy về tầm đêm sẽ phát ra một luồng ánh sáng trắng qua bộ đèn pha Full LED mà chưa có xe nào trong phân khúc hạng B có được. Ngoài ra đèn sương mù cũng là dạng Full LED với 5 bóng thủy tinh Delites.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế thân xe

Đánh giá Honda HR-V 2019 về thân xe

Đánh giá Honda HR-V 2019 về thân xe Đánh giá Honda HR-V 2019 về thân xe Đánh giá Honda HR-V 2019 về thân xe

Thân xe Honda HR-V 2019 được thiết kế hiện đại và tiện ích nhưng bộ la-zăng không mấy đẹp mắt

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Honda HR-V 2019 bản L 1.8 CVT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 (mm); chiều dài cơ sở xe là 2.610 (mm). Nếu so với đối thủ Hyundai Kona thì HR-V có nhỉnh hơn một chút về trục cơ sở cũng như dài và cao hơn. Kona có kích thước tương ứng là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm) và trục cơ sở là 2.600 mm.

Quan sát kỹ đến các chi tiết trên xe ta có thể thấy được những đường gân dập nổi tạo nên cảm giác chắc chắn, mới lạ mà không nhàm chán. Gương chiếu hậu được tích hợp chỉnh, gập điện kết hợp với xi nhan báo rẽ dạng LED. Bánh xe được thiết kế bộ mâm cỡ 17 inch 5 chấu đi kết hợp với lốp 215/55R17. Bộ lốp này thực chất không quá to so với xe Kona 1.6 Turbo nhưng lại bị chê vì cánh la-zăng quá dầy dẫn đến phần lốp bị chèn ép. Tay nắm cửa cũng được thiết kế theo công nghệ thông minh tích hợp nút bấm giúp người dùng có thể mở xe mà không cần dùng chìa và được mạ chrome sáng bóng. Còn tay nắm cửa sau thì được Honda tích hợp luôn trên vòm kính xe, còn được gọi là trục C.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế đuôi xe

Đánh giá Honda HR-V 2019

Đánh giá Honda HR-V 2019 Đánh giá Honda HR-V 2019

Phong cách của mẫu xe coupe thể hiện rõ ở đuôi xe Honda HR-V 2019

Quan sát dần về phía sau, phong cách được kế thừa từ chiếc Coupe đậm chất thể thao càng dần được lộ rõ. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED, tiếp đến là phần đuôi hơi vuốt xuống phía dưới. Ở trên phiên bản L được trang bị camera lùi 3 góc chiếu cùng 4 cảm biến lùi và một ống xả mà bản G không được trang bị. Cuối cùng là các nếp gấp và chiếc ăng-ten vây cá mập đã xóa tan sự đơn điệu trong thiết kế của một chiếc xe. Song, điểm trừ lớn nhất là ở mẫu xe bản cao cấp nhất có giá bán tới gần 900 triệu đồng nhưng lại không được trang bị cốp điện thông minh mà phải đóng, mở cốp bằng cơ.

NỘI THẤT

Đánh giá Honda HR-V 2019

Nội thất Honda HR-V 2019 rộng rãi, đậm chất thể thao

Theo người đại diện sản xuất xe của thương hiệu xe Nhật Bản, các loại mẫu xe của hãng đều có nội thất được phát triển trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” – "Exciting H design”. HR-V 2019 cũng vậy và được thiết kế dựa trên cảm hứng "Khoang lái rộng mở” nhưng phải đáp ứng được tiêu chí rộng rãi và đậm chất thể thao.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế bảng táp-lô

Đánh giá Honda HR-V 2019

Bảng táp-lô có tích hợp nút bấm điều khiển tiện lợi

Chất liệu để làm ra bảng táp-lô trên xe HR-V chủ yếu là nhựa cứng và nhựa mềm. Các chi tiết trên bảng được bài trí gọn gàng, khoa học và bảng điều khiển được đẩy lên cao hơn so với sàn xe để tài xế dễ dàng thao tác nhất có thể, đặc biệt là các chi tiết nhỏ được chú trọng thiết kế tỉ mỉ.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế ghế ngồi

Đánh giá Honda HR-V 2019 Đánh giá Honda HR-V 2019

Honda HR-V 2019 sở hữu ghế da cao cấp và chỉnh điện 8 hướng

Trên phiên bản L cao cấp của Honda HR-V 2019, nhà sản xuất đã sử dụng chất liệu da cao cấp mềm mại kết hợp với các đường chỉ may thủ công tỉ mỉ giúp cho ghế nổi bật sang trọng trong từng đường kim mũi chỉ. Hơn thế nữa, nó còn mang lái cảm giác thư thái cho hành khách ngồi trong xe với chiếc ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau và hàng ghế trước có khoảng cách đủ rộng cho người ngồi thoải mái. Hơn hết, trang bị tính năng Magic Seat (Ghế linh hoạt) độc nhất trong phân khúc hạng B-SUV, HR-V lại tiếp tục ghi điểm.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế vô-lăng

Đánh giá Honda HR-V 2019

Vô-lăng Honda HR-V 2019 được bọc da

Vô-lăng trên chiếc xe mới HR-V 2019 được nhận xét là rất giốn với người anh em Honda Civic và CR-V. Ngoài chức năng lái, vô-lăng còn được tích hợp sãn nhiều nút bấm điều khiển và được bọc da giúp tài xế lái xe dễ dàng nhất.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế đồng hồ lái

Đánh giá Honda HR-V 2019

Đồng hồ lái của Honda HR-V 2019 mang phong cách trẻ trung, hiện đại

Đồng hồ lái được chia thành 3 hình tròn đẹp mắt để đo các thông số khác nhau như đo tốc độ, công tơ mét, vòng tua...Đặc biệt, xung quanh 3 hình tròn được bao bởi các đường viền đèn LED.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về thiết kế về không gian chứa đồ

Đánh giá Honda HR-V 2019

Honda HR-V 2019 sở hữu khoang chứa đồ rộng rãi

Theo những gì mà Honda giới thiếu, khoang hành lý trên HR-V có dung tích chứa 437 lít và khi gập hết ghế xuống có thể đạt 1.032 lít để chứa đồ. Để có được điều này, hãng đã phải nhờ cậy đến tính năng Magic Seat với 3 chế độ linh hoạt gồm chế độ tiện dụng, chế độ vật cao và chế độ đồ vật dài. Như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể hài lòng với không gian chứa đồ mênh mông tha hồ chứa hành lý cồng kềnh.

TIỆN NGHI

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về trang bị tiện nghi

Đánh giá Honda HR-V 2019

Đánh giá Honda HR-V 2019 Đánh giá Honda HR-V 2019

 Honda HR-V 2019 sở hữu nhiều trang bị hiện đại

Có thể thấy Honda rất quan tâm đến sự thoải mái cho khách hàng, đặc biệt là nhu cầu giải trí. Honda HR-V bản cao cấp nhất sở hữu màn hình cảm ứng 6,8 inch có thể kết nối được với USB, Bluetooth, HDMI. Tuy nhiên, một điểm trừ khá lớn mà khách hàng không thích ở HR-V là bởi thiết kế màn hình còn rất thô và cảm giác xử lý chưa được nhanh nhạy.

Hành khách có thể tùy chọn nhiệt độ và tốc độ gió theo ý muốn với điều hòa hai vùng được điều khiển bằng cảm ứng tĩnh điện thông qua điện thoại smartphone. Cửa gió điều hòa được thiết kế thành một dải dài, điều chỉnh linh hoạt. Tuy nhiên, ở hàng ghế hành khách phía sau lại không có thêm cửa gió.

Đánh giá Honda HR-V 2019 Đánh giá Honda HR-V 2019

Honda HR-V 2019 sử dụng điều hòa hai vùng độc lập điều khiển bằng cảm ứng tĩnh điện

Ngoài ra, mức độ tiện ích trên xe còn thể hiện ở các cổng sạc 12v, chìa khóa thông minh có chế độ khóa cửa tự động, 4 loa âm thanh, cần gạt mưa tự động và có khởi động bằng nút bấm. Trong khi đó, điểm nổi trội nhất của Honda HR-V 2019 so với các đối thủ trong cùng phân khúc vì có cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma có 3 chế độ, phanh tay điện tử bằng nút bấm. Chế độ giữ phanh tự động Brake Hold, qua đó sẽ giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi cho tài xế, đặc biệt điều kiện giao thông đông đúc.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về tính năng an toàn

Đánh giá Honda HR-V 2019

 Honda HR-V 2019 được trang bị 6 túi khí an toàn

Theo kết quả đánh giá của các chuyên gia, mức độ an tòan của Honda HR-V 2019 L 1.8 CVT đạt chuẩn 5 sao, đặc biệt ở hai mục bảo vệ trẻ nhỏ và người lớn ngồi trên xe. Để đạt được kết quả như vậy là có sự đóng góp công lao của các trang bị an toàn cơ bản gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA) cùng 6 túi khí. 

Bên cạnh đó không thể không kể đến các tính năng an toàn tiên tiến như Cảm biến lùi, camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE, cảm biến gạt mưa tự động,...

VẬN HÀNH

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về động cơ

Đánh giá Honda HR-V 2019

Honda HR-V 2019 được trang bị động cơ mạnh mẽ

Về khả năng vận hành của xe, vì là bản cao cấp nhất nên Honda HR-V cũng được trang bị động cơ rất mạnh mẽ. Với động cơ 1.8L i-VTEC, 4 xy-lanh cho phép xe sinh công suất tối đa 141 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước. 

Hãng xe Nhật Bản cũng trang bị cho xe một số trang bị hỗ trợ vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, hãng đã rất tự tin công bố mức tiêu hao nhiên liệu cho mẫu xe mới với mức trung bình 6,7 lít/100 km khi chạy các tuyến đường hỗn hợp. Trong khi đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt về số liệu kê khai này.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 bản L về cảm giác lái

Đánh giá Honda HR-V 2019

 Honda HR-V 2019 mang lại cho người dùng cảm giác lái êm ái

Chính nhờ vào các trang bị hỗ trợ người lái cũng như động cơ mạnh mẽ mà Honda HR-V bản L 1.8 CVT đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, vận hành mạnh mẽ, ổn định và êm ái. Khi ngồi trong xe hành khách cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn bên ngoài hay những hiện tượng rung, giật xe cũng không thấy xuất hiện.

TỔNG QUÁT

Nhìn chung, Honda HR-V 2019 L 1.8 CVT được thiết kế theo phong cách rất hiện đại, trẻ trung cùng khả năng vận hành linh hoạt, tiện dụng rất phù hợp với những người thường xuyên phải di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc.

Ưu điểm:

- ​​Nhiều trang bị công nghệ đi đầu phân khúc

- Tiết kiệm xăng

- Thiết kế nội thất, ngoại thất bắt mắt

- Khả năng vận hành tốt

Nhược điểm:

- ​Giá thành cao nhất phân khúc

- Màn hình giải trí xử lý không nhanh nhạy

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Danh mục Honda HR-V L
Kiểu động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng
Hộp số Vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY
Dung tích xi lanh (cm3) 1.799
Công suất cực đại (Hp/rpm) 141/6.500
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 172/4.300
Dung tích thùng nhiên liệu (lít) 50
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử/PGM-F
Mức tiêu thụ nhiên liệu
  • Được thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor theo tiêu chuẩn UN ECE R 101 (00).
  • Được kiểm tra và phê duyệt bởi Phòng Chứng nhận Chất lượng xe cơ giới (VAQ), Cục Đăng kiểm Việt Nam.
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế có thể thay đổi do điều kiện sử dụng, kỹ năng lái xe và tình trạng bảo dưỡng kỹ thuật của xe.
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km) 6,7
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình đô thị cơ bản (lít/100km) 8,8
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình đô thị phụ (lít/100km) 5,4
Số chỗ ngồi 5
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.334 x 1.772 x 1.605
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610
Chiều rộng cơ sở (trước/sau) (mm) 1.535/1.540
Cỡ lốp 215/55 R17 94V
La-zăng Hợp kim 17 inch
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) 5,7
Trọng lượng không tải (kg) 1.262
Trọng lượng toàn tải (kg) 1.795

Nguồn: Banxehoi.com

Tin đã lưu