Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

General Motors giới thiệu hộp số tự động 9 cấp mới

08/12/2016

General Motors cho biết sẽ giới thiệu hộp số tự động 9 cấp hoàn toàn mới. Cùng với việc ra mắt xe Chevrolet Malibu 2017, hộp số này sẽ sớm có mặt trên các mẫu xe khác của General Motors.

General Motors giới thiệu hộp số tự động 9 cấp. Hộp số tự động 9 cấp được trang bị trên Chevrolet Malibu 2017.

Hộp số tự động 9 cấp được trang bị trên Chevrolet Malibu 2017

Mang tên Hydra-Matic 9T50, với hộp số tự động 9 cấp mới này do hãng GM tự nghiên cứu phát triển, trước mắt mẫu xe này sẽ kết hợp với động cơ tăng áp 2.0L của xe Malibu. Chevrolet - thương hiệu thuộc GM, hãng này cho biết hộp số 9 cấp mới giúp giảm 3% tiêu thụ nhiên liệu so với loại hộp số 6 cấp trước đây của Malibu.

Trong khi đó, hãng GM cho biết hộp số 9 cấp mới giúp bạn sang số tốt hơn, từ đó làm chiếc xe tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ ổn định cao hơn, như khi đi trên cao tốc.Cụ thể, ông Dan Nicholson, Phó Chủ tịch GM cho biết: "Bước số nhỏ hơn so với loại xe 6 cấp nên hộp số này cho khả năng sang số êm, nhẹ nhàng, người dùng hầu như không nhận thấy. Ở bất kỳ tốc độ nào của xe thì hộp số 9T50 sẽ luôn hoạt động hoàn hảo."

GM cũng cho biết thêm, hộp số 9 cấp mới này có mặt trên các xe Cruze Diesel 2017 và Equinox 2018. Dự kiến đến cuối năm 2017, hộp số này sẽ là trang bị tuỳ chọn trên 10 mẫu xe khác nhau của hãng này.

Cách đây vài năm, CEO của hãng hộp số nổi tiếng nhất thế giới - ZF cho rằng, hộp số 9 cấp có thể là điểm cuối cùng cho cuộc chạy đua trong ngành ô tô. Tuy nhiên, mới đây, hãng Ford đã trang bị hộp số 10 cấp cho mẫu Mustang và F-150.

Nguồn: Dantri.com.vn

Tin đã lưu