Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Công nghệ đèn pha smart pixel LED của Mercedes đã được hé lộ

12/10/2016

Thế hệ đèn pha thích ứng tiếp theo của Mercedes-Benz sẽ ứng dụng công nghệ mới với tên gọi là smart pixel LED. Đây được coi là một dự án chung giữa Mercedes-Bezn với các hãng Osram, Fraunhofer, Hella, Infineon trong 3 năm qua và được trợ vốn bởi Bộ giáo dục và nghiên cứu Liên bang Đức.

Đối với thế hệ đèn pha thích ứng hiện tại của Mercedes-Benz thì cụm đèn LED giúp tập hợp nhiều bóng LED đặt sát nhau và những bóng LED này được bật tắt độc lập tùy theo nhu cầu sử dụng. Điển hình là hệ thống đèn trước Miltibeam LED trên mẫu E-Class mới với tất cả 84 bóng LED, xếp thành 3 hàng.

Công nghệ đèn pha smart pixel LED của Mercedes đã được hé lộ 1
Công nghệ Multibeam LED hiện tại của Mercedes

Thay vì việc sử dụng nhiều bóng đèn LED như công nghệ hiện tại, công nghệ smart pixel LED mới chỉ cần 3 mạch LED, nhưng mỗi mạch cung cấp 1.024 điểm sáng (light point) điều khiên độc lập. Việc dùng nhiều điểm sáng trên một bóng thay cho nhiều bóng giúp công nghệ mới có khả năng bao phủ ánh sáng chính xác hơn và tạo ra vùng ánh sáng như ý muốn. Bên cạnh đó, công nghệ mới không cần nhiều chip quản lý riêng từng bóng LED như với thế hệ cũ mà những điểm sáng đều được điều khiển thông qua mạch chíp duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống đèn smart pixel LED mới sẽ gọn nhẹ hơn.

Công nghệ đèn pha smart pixel LED của Mercedes đã được hé lộ 2
Công nghệ đèn pha smart pixel LED của Mercedes đã được hé lộ

Mercedes-Benz cho biết, tầm nhìn của người lái sẽ không còn một điểm tối nào với công nghệ đèn smart pixel LED. Bởi công nghệ đèn mới không có mật độ điểm sáng cao nên dễ dàng phủ sáng ở những góc khuất mà công nghệ đèn LED hiện nay không thể chạm đến. Ngoài ra, mật độ điểm sáng cao cho phép hệ thống đèn pha tự động (Adaptive Highbeam Assist) hoạt động hiệu quả hơn, tránh gây lóa mắt tài xế ngồi xe chạy ngược chiều.

Nguồn: www.otosaigon.com

Tin đã lưu