Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Có nên mua xe ô tô vào năm tuổi?

25/01/2019

Xe ô tô có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn, sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người lái. Vì vậy, nhiều người thường băn khoăn về vấn đề năm tuổi khi mua xe.

Có nên mua xe ô tô vào năm tuổi? 1

Có nên mua xe ô tô vào năm tuổi?

Đối với người Việt Nam, việc sở hữu một chiếc xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một tài sản lớn. Ô tô có thể là bạn đồng hành cùng chủ nhân trên hầu hết các phương diện của cuộc sống, từ công việc cho đến phục vụ gia đình.

Ô tô ảnh hưởng đến sự an toàn, tiến trình công việc cũng như chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, nhiều người trước khi mua xe luôn băn khoăn về vấn đề tuổi tác, phong thủy.

Năm tuổi là gì?

Theo quan niệm từ xa xưa truyền lại, mỗi năm âm lịch được gắn với một con giáp trên tổng số 12 con giáp. Bao gồm theo thứ tự: Tí (con chuột), sửu (con trâu), dần (con hổ), mão (con mèo), thìn (con rồng), tỵ (con rắn), ngọ (con ngựa), mùi (con dê), thân (con khỉ), dậu (con gà), tuất (con chó), hợi (con lợn). Vì vậy, mỗi người sinh ra đều mang tuổi của 1 trong 12 con giáp, và cứ 12 năm thì năm tuổi lại đến một lần.

Các quan niệm tâm linh cho rằng mỗi người không nên làm những việc quan trọng trong năm tuổi của mình. Theo họ, bởi trong năm tuổi, chúng ta sẽ không gặp may mắn, có thể nhiều trắc trở xảy ra, cuộc sống và công việc không quá suôn sẻ.

Vào năm tuổi có nên mua ô tô hay không?

“Năm tuổi hay không phải năm tuổi là một quan niệm và quan niệm này không luận giải bằng các kiến thức khoa học là đúng hay không đúng mà chỉ giúp cho chúng ta xác định nên hay không nên. Nhiều người cũng hay nói năm tuổi là năm xấu nhưng vấn đề là năm tuổi nào, năm nào ứng với tuổi nào.”,TS. Nguyễn Thị Hồng – chuyên gia Văn hóa, Phó trưởng Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền từng chia sẻ.

Tuy nhiên, tốt hay không tốt không nên luận giải bằng những sự kiện liên quan đến bên ngoài. Việc chuẩn bị cho mình một nội lực về mặt vật chất - sức khỏe, tinh thần - thể lực mới là điều quan trọng.

Bên cạnh đó, các bạn năm tuổi không nên nghĩ năm nay là năm không tốt đối với mình. Thay vào đó, họ có thể nghĩ rằng đây là một cơ hội vàng mở ra cho các bạn trong các hoạt động kinh doanh, lập nghiệp, học hành tích lũy tri thức thậm chí là trong các việc lớn như dựng vợ gả chồng, xây cửa xây nhà. Cho nên, chúng ta nên tin năm đó là năm tốt và tin như thế đã là một sự chuyển hóa rồi.

Xét ở khía cạnh đầu tiên, con người ta cũng hay nói tới chuyện tướng số. Ở khía cạnh thứ hai nhân văn hơn rất nhiều, người ta nói “đức năng thắng số”, con người có thể thay đổi số phận chứ không phải số phận buộc con người phải tuân theo. Vì vậy, cứ làm điều tốt, nghĩ ý nghĩ tốt và sống hướng thiện thì mọi cái trắc trở sẽ vượt qua.

Suy cho cùng, chúng ta không nên quá quan tâm đến vấn đề năm tuổi mà lãng phí thời gian và trì hoãn những việc làm quan trọng của mình.

Trong tâm mỗi người luôn có suy nghĩ hướng thiện và luôn hướng tới một cuộc sống an lành, hạnh phúc, suôn sẻ. Mọi vấn đề trở nên êm thấu hơn nếu "tâm an" và hướng thiện. Cổ nhân có câu: "Tâm an mọi việc đều an".

Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể mua ô tô trong năm tuổi. Thời điểm đó, người mua nên hội tụ đầy đủ các điều kiện về tài chính và nhu cầu sử dụng, bản thân thật sự cảm thấy “tâm an”, không suy nghĩ quá nhiều về vấn đề năm tuổi. Còn nếu trong “tâm” của bạn vẫn còn suy nghĩ, tâm niệm nặng nề về vấn đề năm tuổi, hãy đợi một thời gian sang năm sau và thực hiện chính sách "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu