Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mazda CX-3 sẽ cập bến tại Việt Nam vào tháng 10

15/09/2016

Sau thành công của mẫu CX-5, Trường Hải đã tiến hành thăm dò thị trường bằng cách đưa đàn em CX-3 tham dự Vietnam Motor Show sắp tới.

Bên cạnh Chevrolet Trax, Mazda CX-3 được mệnh danh là chiếc crossover cỡ B thứ hai sẽ tham dự tại Vietnam Motor Show 2016 từ 5-9/10 tới. Trong khi Trax chuẩn bị phân phối ra thị trường thì đại diện của Trường Hải cho biết hãng này vẫn chưa có kế hoạch đưa xe ra thị trường. Mẫu xe ở triển lãm chỉ mang tính chất trưng bày.

Mazda CX-3 sẽ cập bến tại Việt Nam vào tháng 10 1
Mazda CX-3 sẽ cập bến tại Việt Nam vào tháng 10

Tương tự như CX-9 và CX-5, CX-3 cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, kiểu tạo hình mới nhìn thoáng qua rất khó phân biệt từng xe. So với các đàn anh, CX-3 khác biệt ở cột C, nơi sơn màu đen liền với kính lái, một thủ thuật giúp nhìn trường xe hơn mà một số nhà sản xuất đang áp dụng.

Chiếc crossover cỡ nhỏ dựa trên Mazda2 hatchback, với kích thước dài x rộng x cao 4.275 mm x 1.765 mm x 1.550 mm cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm.

Khoang nội thất của CX-3 không có sự khác biệt đáng kể so với Mazda2, từ cách bố trí hình học cho đến các vị trí nút chức năng. Tại thị trường Thái Lan, xe sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect, điều hòa tự động, ghế bọc da cùng chỉ khâu tương phản.

Động cơ CX-5 có 2 bản, xăng 2 lít SkyAtiv-G cho công suất 156 mã lực, momen xoắn cực đại 204 Nm và bản diesel 1,5 lít SkyActiv-D cho sức mạnh 105 mã lực và 270 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn.

Trang bị an toàn bao gồm: các hệ thống cảnh báo va chạm, giám sát điểm mù,  cảnh báo sai làn, hệ thống ổn định thân xe, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Thành công của Mazda CX-5 hay Mazda3 đã chứng tỏ người Việt chuộng kiểu thiết kế và trang bị của Mazda. CX-3 rất có thế khi gia nhập thị trường nhưng khó khăn ở đây là làm cách nào để giành thị phần của EcoSport, vốn đang một mình một ngựa.

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu